แบบบ้านฟรีขนาด 12.5 x 16.5 เมตร ราคา ไม่เกิน 600,000 บาท


แบบบ้านฟรีสไตล์โมเดิร์น

          ราคาข้างต้นที่เขียนไว้นั้นเป็นราคาวัสดุบ้านกลางไปจนถึงวัสดุอย่างดีเลยที่เดียวเพราะบ้านสไตล์โมเดิร์นนี้ออกแบบในพื้นที่ไม่กว้างมาก คือหน้ากว้าง 12.5 เมตรเท่านั้น การออกแบบบ้านฟรีเป็นเรื่องดีสำหรับอยากมีบ้านและเงินทุนไม่เยอะ มองว่าช่วยเหลือกันสะมากกว่า บ้านมีขนาด 12.5 x 16.5 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยเยอะพอประมาณ จัดห้องให้มีขนาดพอเหมาะ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงกับห้องรับแขกมีอยู่ติดกัน และแยกห้องทำกับข้าวออกห่างจากตัวห้องนอน


ห้องนอน

          ห้องนอนห้องแรกมีขนาด 3.5 x 3.5 เมตร วางเตียงใหญ่ 6 ฟุต วางโต๊ะทำงานบิ้วอิน วางโต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะวางทีวีแบบบิ้วอินก็สะดวกดี ห้องนอนแยกห้องน้ำในตัวให้ 1 ห้องเดินผ่านเข้าจากห้องนอนห้องใหญ่นี้
          ห้องนอนอีกสองห้อง ให้มีขนาด 3 x 3 เมตร วางที่นอน 5 ฟุต จัดวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะอ่านหนังสือและโต๊ะวางทีวีแนะนำให้เป็นแบบบิ้วอินจะได้ดูสวยและดูกลมกลืนทั้งห้อง

ห้องโถง/โต๊ะทานข้าว

          ห้องโถงออกแบบให้มีขนาด 3 x 12 เมตร ถือว่ายาวพอสมควรสำหรับบ้านทรงนี้ จัดวางโต๊ะรับแขกไว้ด้านหน้าทางเข้า และขยับไปอีกก็เป็นโต๊ะทานข้าว ชุดรับแขกแนะนำเป็นชุดแบบกำมะยี่ ขนาดไม่ต้องใหญ่มากให้พอดีกับพื้นที่ก็พอ ประมาณชุดละ 1.5 เมตร และจะเหลือพื้นที่ให้วางโต๊ะวางทีวีอีกและทางเดินจะพอดีกับพื้นที่กว้างประมาณ 3 เมตรที่เหลือ
          โต๊ะทานเข้าขยับออกไปจากห้องโถงเล็กน้อย เพื่อให้มีพื้นที่ทางเดินเข้าไปครัวเพื่อทำกับข้าวได้สะดวก และเวลาทำกับข้าวเสร็จจะได้ยกออกมาได้แบบสบายๆ

ห้องครัว

          แบบบ้านฟรีไม่เคยลืมว่าห้องครัวเป็นห้องที่สำคัญมากับทุกครอบครัว เพราะการได้ทำกับข้าวรวมกันและได้นั่งทานร่วมกันเป็นสายใยผูกพันครอบครัวเอาไว้  จัดการออกแบบห้องครัวมีขนาด 2x 6 เมตร เพราะการออกแบบบ้านฟรีหลังนี้ เป็นบ้านทรงยาวมีพื้นที่ทางยาวมากกว่า อุปกรณ์ภายในครัวแนะนำแบบบิ้วอินทั้งหมดจะดีมากเลย เพราะจะกลืนกับตัวบ้านมากกว่าแบบลอยตัว

ห้องน้ำ

          ห้องน้ำจัดการออกแบบจำนวน 2 ห้องเหมือนให้ได้แนะนำไปหลายๆหลัง บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม่ใหญ่มากก็เลยให้มีขนาดห้องน้ำพอดีกับขนาดบ้านที่เหลือจากการออกแบบห้องนอน ห้องน้ำให้มีขนาด 2 x 2.2 ทั้งสองห้องก็ถือว่าสะดวกมาก วางสุขภัณฑ์แบบคุณภาพดีหน่อยราคาประหยัดปูกระเบื้องก็สวยมากแล้ว



พื้นที่ที่เหลือด้านหน้านอกจากจะเอาไว้เป็นที่จอดรถส่วน 1 แล้ว รอบบ้านแนะนำปูหญ้าเพื่อความสวยงานของบ้านมีพื้นที่สีเขียวหน่อยก็จะดี เพราะไม่อยากให้มีปูเยอะเกินไปจะมองว่าตัวบ้านแข็งๆ ไป ครั้งหน้าจะเอาแบบบ้านฟรีมาให้ได้เลือกดูกันอีกหวังว่าท่านคงพอใจ