บ้านชั้นเดียวราคา 665,000 - 805,000 บาท

แบบบ้านชั้นเดียว 70 ตารางเมตร

         



หลังจากคิดอยู่นานและหาข้อมูลว่าจะเอาแบบบ้านแบบไหนมาให้ได้ติดตามอ่านกัน เนื่องจากช่วงนี้ไม่ค่อยได้ติดตามเรื่องการสร้างบ้านสักเท่าไรเนื่องจากไปติดตามเหตุบ้านการเมืองซะมากกว่า หลังจากได้คุยเรื่องแบบบ้านทรงโมเดิร์นไปแล้วเมื่อครั้งที่แล้ว วันนี้ก็จะได้มาคุยเรื่องบ้านชั้นเดียวสำหรับพื้นที่ 70 ตารางเมตรกันบ้าง พื้นที่ 70 ตารางเมตรกับการสร้างบ้านชั้นเดียวถือว่าเป็นบ้านหลังใหญ่พอสมควร มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านอย่างพอเพียงเหลือๆก็ว่าได้ ตัวบ้านมีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ครัว ระเบียง ในราคาประมาณ 665,000 - 805,000 บาท ไม่รวมที่ดิน

ห้องนอน 2 ห้อง

          ห้องหน้ามีขนาดที่ต่างกันซึ่งมีขนาด 3.5 x 4.5 เมตร และ 3.0 x  3.5 เมตร จัดวางไว้ติดกันด้านไหนห้อง แต่ละห้องไม่ได้ติดห้องน้ำซึ่งได้แยกออกไปติดกับห้องครัวด้านนอกอีกฝังของห้องนอน

ห้องโถงใหญ่ตัวบ้าน

          ห้องโถงมีขนาด 3.5 x 7 เมตรจัดวางชุดรับแขกไว้ด้านในของห้อง และเป็นพื้นที่ว่างไว้เพื่อเดินและให้ลูกได้เล่นสนุกบริเวณนี้ จัดวางชุดรับแขกชุดใหญ่ไว้รองรับการจัดเลี้ยงได้เลยสะดวกดีอีกแบบ

ห้องน้ำ

          ห้องน้ำจัดให้มีขนาดพอเข้าไปใช้งานได้สะดวกหน่อย มีขนาด 1.8 x 1.9 เมตร แต่เสียอย่างเดียวการออกแบบบ้านชิ้นนี้การที่จะเดินเข้าห้องน้ำได้ต้องเดินผ่านห้องโถงใหญ่เสียก่อน ก็แปลว่าถ้ามีแขกมาเยี่ยมเยียนก็จะต้องเดินผ่านให้เห็น การจัดว่าวัสดุภายในห้องน้ำก็สะดวกสบายพอดีกับห้องน้ำไม่เยอะและแน่จนเกินไปจะดี

ห้องครัว

          แบบบ้านฟรีที่ให้นี้ได้ออกแบบห้องครัวแบบเหมาะสมกับตัวบ้าน คือมีหน้าต่างออก 4 บาน สองด้านด้าน จัดวางอุปกรณ์ทำอาหารได้เต็มพื้นที่และมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนอื่นเหลือๆ ไม่เป็นที่แคบจนเกินไปและยังวางโต๊ะทานข้าวไว้ในครัวได้สะดวกอีกด้วยกับพื้นที่ขนาดนี้

เฉลียงหน้าบ้าน


          เฉลียงหน้าบ้านออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะกะทัดรัดไม่เล็กจนเกินไป มีพื้นที่จัดวางรองเท้าไว้ให้ ไม่ต้องเอาเข้าไปด้านใน หรือจะวางโต๊ะนั่งเล่นให้เป็นการผ่อนคลายแก่คนในบ้านและแขกไปใครมาก็เป็นเรื่องที่ถือว่าดี