แบบบ้าน 2 ชั้นทรงไทยประยุกต์กึ่งใต้ถุนสูง

แบบบ้านทรงนี้เห็นแล้วสวยงามมากทางทีมงานก็ไม่พลาดที่จะนำมาให้ท่านได้ติดตามกัน บ้านทรงนี้ส่วนตัวไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักเนื่องจากเป็นทรงที่บ้างท่านเท่านั้นที่ชื่นชอบแต่ถึงอย่างไรทางทีมงานก็ยังจะรีวิวให้ท่านได้ติดตามเผื่อท่านใดสนที่จะซื้อหรือประยุกต์ออกแบบเอง


ตัวบ้านทรงไทยประยุกต์

            บ้านเป็นแบบ 2 ชั้น ทำใต้ถุนสูงเพื่อเป็นที่พักผ่อน ปล่อยให้ลมผ่านนั่งเล่นสบายบ้านชั้นที่หนึ่ง ออกแบบเหมือนบ้าน2 ชั้นทั่วไป ไม่มีห้องนอน เปิกประตูหน้าบ้านเข้ามาก็จะเป็นห้องโถงรับแขก ขนาดใหญ่
            เดินเข้าไปด้านในฝั่งขวามือก็จะเป็นห้องน้ำ บ้านหลังนี้ด้านล่างมีห้องน้ำ 1 ห้องขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้งาน และรับแขกผู้มาเยือน
            ด้านในอีกเป็นห้องครัว ให้มีขนาดใหญ่ จัดหาอุปกรณ์ภายในเป็นแบบบิ้วอินให้คงทนถาวร หรือจะก่ออิฐขึ้นมาเป็นโค้งรับเตาไฟ หรือตู้เก็บอุปกรณ์ในห้องครัวก็เหมาะดี



ชั้น 2 ของตัวบ้าน

            ชั้นสองของตัวบ้านออกแบบให้มีห้องนอน 3 ห้องมีห้องนอนขนาดใหญ่ 1 ห้องและมีห้องนอนขนาดเล็ก 2 ห้อง ห้องนอนใหญ่จัดวางเตียงขนาด 6 ฟุตกำลังดี และวางโต๊ะทำงานภายในห้อง หรืออาจมีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่เพื่อเป็นใสก็ได้
            ห้องนอน เล็ก 2 ห้อง จัดวางเตียงให้เป็นเตียงขนาด 5 – 6 ฟุต ก็เหมาะเหมือนกัน และยังมีพื้นที่เหลือให้ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือโต๊ะทำงานที่เหมาะกับขนาดห้องก็ได้

ห้องน้ำชั้น 2

            ห้องน้ำชั้นสองให้มีขนาดพอเหมาะและเชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านล่างเพื่อการระบายน้ำหรือปล่อยน้ำทิ้ง ได้อย่างสะดวก จะได้ไม่ต้องเดินท่อน้ำเป็นระยะทางไกล



พื้นที่โดยรอบตัวบ้าน

            พื้นที่ของตัวบ้าน 2 ชั้นทรงไทยหลังประยุกต์หลังนี้ ต้องมีพื้นที่ที่ใหญ่พอสมควร และเหมาะแก่การจัดสวนเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของตัวบ้านที่มีรูปลักษณ์กึ่งใหม่เก่า


เอาเป็นว่าแล้วแต่ท่านไหนจะชอบแบบบ้านอย่างไร ชอบแบบบ้านชั้นเดียว หรือแบบบ้าน 2 ชั้นแล้วแต่ใจ และเรายังหวังเหมือนเดิมว่าจะได้ท่านเข้ามาชมแบบบ้านกับเราอีก