บ้าน 2 ชั้น ขนาด 13.5 x 7 เมตร



วันนี้มารีวิวบ้านขนาดไม่ใหญ่มากให้ได้ติดตามกันเช่นเคย บ้าน 2 ชั้นขนาด 13.5 x 7 เมตร มีพื้นที่กว้าง แต่เฉพาะตัวบ้านกว้าง 10 x 7 เมตร ถือว่าเหมาะสมมากกับบ้านราคาประมาณ 2,000,000 – 3,500,000 บ้าน (แล้วแต่ผู้รับเหมา) และเป็นบ้านสำหรับครอบครัวขนาดพอเหมาะประมาร 5-7 คนอยู่ได้สบายเลย


แบบบ้าน 2 ชั้น

           บ้านสองชั้นที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่งมองเห็นแล้วรู้สึกว่าสวยสะดุดตา เลยเอามารีวิวให้ได้ติดตามกัน เห็นบ้าน 2 ชั้นหลังนี้แล้วรู้สึกถึงแบบบ้านสไตล์ยุโรป ที่เน้นสูงและสวยแบบใช้งานจริงไม่ต้องมีพื้นที่กว้างมาเท่าไรก็สามารถสร้างได้

ห้องโถงรับแขก

          เดินเข้ามาหน้าประตูจะเจอห้องโถงรับแขกขนาด บอกได้เลยว่าใหญ่พอควรมีการวางชุดรับแขกพอดีกับตัวห้องและเว้นทางเดินให้สามารถเดินเข้าไปในตัวบ้านได้
          ด้านในของตัวบ้านถัดจากห้องโถงจะเป็นห้องนั่งทานข้าวและด้านขวามือจะเป็นห้องครัวจัดวาให้มีขนาดใหญ่ประมาณ 3.5 x 4 เมตรเลยที่เดี่ยว วางเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเพี่อความสะดวกในการทำอาหาร


ห้องน้ำ ชั้น 1

          การออกแบบบ้าน 2 ชั้นไม่ว่าจะเป็นแบบไหนจะทำห้องน้ำทั้งสองชั้นเสมอ ห้องน้ำชั้น 1 จัดห้องไว้ข้างบันไดทางขึ้นชั้น 2 ให้ขนาด 2 x 2 เมตรจัดอุปกรณ์สุขภัณฑ์ ให้เป็นแบบกลางๆ ไม่ต้องแพงมากก็และเลือกสีให้เข้ากับตัวบ้านก็จะดีเหมือนกัน

ชั้น 2 ของตัวบ้าน

          แบบบ้าน 2 ชั้นหลังนี้ออกแบบให้มีห้องนอนด้านบนบ้านทั้งหมด จะไม่จัดวางห้องนอนด้านล่าง
          ห้องนอนใหญ่ ให้มีขนาด 4 x 7 เมตรเลยที่เดียว จากประตูทางเข้าด้านซ้ายมือจัดวางที่นอนขนาด 6 ฟุต ด้านขวามือจัดวางโต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้าสามารถเดินเข้าห้องน้ำได้เลย
          ห้องนอนเล็ก แบบบ้านหลังนี้จัดวางห้องนอนเล็ก 2 ห้อง มีขนาด 3.5 x 3.5 ทั้งสองห้อง วางเตียงนอนขนาด 6 ฟุต พื้นที่ก็ยังเหลือๆ เพื่อโต๊ะอ่านหนังสือ และตู้เสื้อผ้าได้เลยทั้งสองห้อง แต่ไม่ได้จัดวางให้สามารถเดินเข้าห้องน้ำได้ ต้องเดินออกมาข้างนอก

ห้องโถงนั่งเล่นชั้นสอง

          พอเดินขึ้นมาชั้นสอง ของตัวบ้านก็จะเจอห้องโถงนั่งเล่น แต่จะไม่จัดวางทีวีหรือตู้ให้เกะกะ แค่วางชุดโซฟานั่งพักคุยกันของคนในครอบครัวก็พอ

ห้องน้ำชั้นสอง

          ห้องน้ำชั้นสอง มีขนาดเท่ากับห้องน้ำชั้น 1 และจัดวางตำแหน่งให้ตรงกันเพราะจะไม่ต้องต่อท่อน้ำทิ้งหรือเดินท่อน้ำไกล ทำประตู้เข้าออกได้สองฝั่ง 



ด้านนอกของตัวบ้าน

          ลักษณะทั่วไปตามแบบบ้าน 2 ชั้น จะจัดวางพื้นที่ให้สามารถจอดรถได้ 2 คัน เพื่อความสะดวก และมีพื้นที่กว้างพอสมควรเพื่อเป็นทางเดินรอบบ้าน และหรือไว้ปลูกต้นไม้เป็นพื้นที่สีเขียวก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งก็เป็นได้