แต่งห้องนอนแบบสไตล์ญี่ปุ่น

แต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น

          หลายคนที่เหลือซื้อบ้านชั้นเดียวมีห้องขนาดพอเหมาะ 4x4 เมตร และมีสไตล์การแต่งบ้านแบบที่ตัวเองชอบ อย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่เราจะนำเสนอวันนี้ ก็เหมาะดีหรือแบบสไตล์ยุโรปไปเลยก็ว่ากันไปหรือใครที่มีบ้าน 2 ชั้น ก็สามารถเอาไปตกแต่งได้ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะการจัดวางของห้องเป็นแบบขนาดกว้างพอสมควร

การจัดห้องแบบที่ 1



          การแต่งห้องสไตล์ญี่ปุ่นแบบแรกเริ่มที่ห้องน้ำแบบประตูกระดาษ(เรียกยังไงหว่า)แบบญี่ปุ่นที่เห็นกันตามหนัง สามารถสไลด์ได้เข้าหากันเวลาเปิดปิด ประตูห้องน้ำก็เป็นแบบเดียวกันแต่มีฉากหลังกันด้วยพลาสติกป้องการน้ำกระเด็นโดนตัวประตู วางเตียงนอนไว้กลางห้องเลย ไม่ต้องชิดซ้ายหรือขวา เป็นเตียงนอนขนาด 6ฟุต เหมาะมากห้องก็ทำหน้าต่างแบบกระดาษบางวางโคมไฟด้านข้างไม่ต้องใหญ่มากเดี่ยวจะร้อน ติดแอร์ขนาด 18,000 Btu เหมาะมากกับห้องขนาดนี้ หรือให้เป็นขนาด 12,000 Btu ก็ยังพอดี

การจัดห้องแบบที่ 2





          เวลาเลือกเตียงนอนในแต่ละแบบของเรา เรามักจะเลือกที่สบายอ่อนนุ่มนอนแล้วไม่ปวดหลัง เราแนะนำที่นอนแบบสปริงแต่ไม่ต้องสูงมากเอาแบบบ้างๆ ให้เหมาะกับเตียงไม่แบบญี่ปุ่นและเข้ากับตัวห้องที่ตกแต่งด้วยไม้ และแนะนำเลยอันนี้ชอบส่วนตัวฉากกันไม้ติดแผ่นกระดาษวางหัวเตียงเหมาะมาก และมีต้นไม้(พลาสติก) วางไว้รอบห้องก็ดูดี

การจัดห้องแบบที่ 3




          ห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นก็เหมือนห้องนอนอื่นๆ ที่เป็นต้นแบบแรงบันดาลใจในการออกแบบสมัยใหม่ หากท่านชอบสไตล์ห้องนอนญี่ปุ่น แต่อยากให้ดูทันสมัย ก็สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น ที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่นมาใช้ได้ ดังตัวอย่างในภาพถ้าท่านมีห้องนอนขนาดเล็ก และชอบความเรียบง่าย ก็ลองเก็บแบบการตกแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น ไปพิจารณากันดู รับรองได้ว่า ประหยัดกว่าแบบอื่นๆอย่างแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก หรือจะเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่ก็ตามการเลือกตกแต่งห้องนอนให้เหมาะกับตัวบ้านเป้นสิ่งทีและตัวเองชื่นชอบนั้นจะดีมากครั้งหน้าจะมาแนะนำการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินครับ