บ้าน 2 ชั้น ราคาโดนใจ

บ้าน 2 ชั้น

          หลากหลายเหตุผลของเราในการเลือกซื้อบ้าน มุมมองของแต่ละคนเกี่ยวกับบ้านไม่เหมือนกัน และก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ที่ท่านมีได้ บ้าน 2 ชั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่หลายคนเหลือที่จะซื้อเพราะเป็นบ้านที่สวย และมองว่าคงทนถาวร แต่ราคาแพงต้องเลือกบ้านที่มีวัสดุปานกลางเหมาะกับคนในครอบครัวจะดีกว่า



การเลือกสร้างบ้านสองชั้นกับงบประมาณจำกัด

          จากปัจจัยเรื่องการเงินของคนที่ทำงานประจำถ้าเงินเดือนรวมแล้วไม่ถึง 40,000 – 50,000 บาท คงจะซื้อบ้านได้อยากเพราะราคาบ้าน โครงการที่ติดกันตามถนนก็เริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาทแล้วไม่รู้จะผ่อนกี่ปีหมด หรือถ้าหลายคนคิดจะจัดสร้างบ้านด้วยตัวเองก็ต้องคิดและออกแบบให้อยู่ในงบ แต่พอทำออกมาก็ไม่สวยต้องปรับต้องแก้กันอีก การออกแบบบ้านสองชั้นและการเลือกซื้อวัสดุควรจะให้สถาปนิกเข้ามาควรคุมดูแล ยอมจ้างเสียเงินเล็กน้อย(น้อยจริงหรือเปล่าหว่า)ท่านอาจจะได้บ้านสวยกว่าที่ท่านหวังก็ได้ แล้วก็ให้สถาปนิกควรคุมราคาค่าก่อสร้างให้ตามกรอบที่เรามีจะดีมาก

การออกแบบ

          ความต้องการบ้านนั้นการออกแบบบ้านก็สำคัญเพราะว่าการเลือกเข้าอยู่บ้านที่เหมาะสมกับครอบครัวใหญ่หรือเล็กเป็นปัจจัยหนึ่งว่าบ้านจะออกมาทรงไหนเหมาะสมกับพื้นที่ขนาดไหน แบบบ้านส่วนไหนจะเหมาะที่จะเป็นแบบนี้หรือแบบที่ต้องการ ควรเลือกสถาปนิกที่มีความเชียวชาญเขามาดูและพัฒนาพื้นที่ให้เหมาะสมจะเป็นการดีมากถ้างบประมาณเพียงพอ




การกำหนดพื้นที่ใช้สอย

          โดยทั่วไปบ้านสองชั้นจะเอาห้องนอนไว้ชั้นบน ชั้นล่างก็เป็นส่วนใช้สอยที่เหลือสำหรับชีวิตกลางวัน แต่ชั้นสองอาจปรับเป็นห้องโถงสำหรับครอบครัว เป็นห้องทำงาน มีห้องนอนใหญ่สักห้อง ก็เป็นห้องพระ ห้องนอนของสมาชิก ให้มีขนาดที่เหมาะสมกับครอบครัว ขนาด 4 – 6 คนจะกำหนดอย่างไร อันนี้ต้องพิจารณาดูความเหมาะสมด้วย

ระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

          บ้าน 2 ชั้นเป็นบ้านที่สูงและมีขนาดใหญ่พอสมควร การวางแบบของระบบไฟฟ้าควรวางให้สว่างทั่วบ้าน ปลั๊กไฟควรมีหลายจุดเพื่อให้สะดวกแก่การใช้งานที่เหมาะสมกับตัวบ้านและสมาชิกในครอบครับยุคดิจิตอล ที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เยอะพอสมควรสมัยนี้


เรื่องราวการออกแบบบ้าน 2 ชั้น ครั้งหน้าจะเอามาเหล่าสู่กันฟัง เพราะตอนนี้คิดว่าจะเอาเฉพาะแบบบ้านบ้านชั้นเดียวแต่มีหลายคนเรียกร้องให้รีวิวแบบบ้าน 2 ชั้นให้ดูหน่อยเพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจซื้อหรือปลูกบ้านให้กับครอบครัวตัวเอง