แบบบ้านฟรีราคาประมาณ 420,000 - 610,000 บาท (แล้วแต่วัสดุที่ท่านเลือก)

แบบบ้านชั้นเดียว ราคาประหยัด

                    เนื้อที่ของการสร้างบ้านตามแบบบ้านฟรีหลังนี้ ใช้เนื้อที่ประมาณ 7 x 8.5 เมตร เป็นเนื้อที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปสำหรับบ้านราคาประมาณนี้หลักๆ จะใช้วัสดุปานกลางไม่ต้องแพงมากใช้เฟอร์นิเจอร์แนะนำเป็นแบบวัสดุบิ้วอิน Built in ราคาถูกเพราะมองว่าบ้านเราอยู่ตลอดเราควรเลือกแบบยึดติดมากกว่าลอยตัว แบบบ้านฟรีที่ให้นี้ห้องน้ำมี 2 ห้อง ห้องนอน 1 (ขนาด 3.50 x 4.50) - ห้องนอน 2 (ขนาด 3.50 x 4.50) ห้องน้ำ 1 ห้อง ห้องน้ำ (ขนาด 1.60 x 2.80 เมตร)

แบบบ้านฟรี

แบบบ้านฟรี

ห้องนอน 2 ห้อง

                   ห้องแรกเราให้มีขนาน 3.5 x 4 เมตร เป็นห้องใหญ่สำหรับพ่อแม่นอน พื้นที่ขนาดนี้เป็นพื้นที่มาตรฐาน ให้วางเตียงขนาด 6 ฟุต มีโต๊ะทำงาน โต๊ะวางทีวีในห้อง หน้าต่าง 2 ด้านเปิดออกด้านข้างและออกด้านหลัง
                   ห้องนอนห้องที่ 2 นั้นเหมาะสำหรับลูกน้อยของคุณ มีขนาด เท่ากันหรือจะให้เล็กลงหน่อยก็ได้ ขยาดห้องที่ 1 อีกหนึ่งเมตรเพื่อให้ห้องที่ 1 มีขนาดกว้างขึ้น ห้องนอนห้องที่สองนี้จะเป็นห้องที่มองออกไปด้านหน้าประตูหน้าบ้านได้

แบบบ้านฟรี

แบบบ้านฟรี


ห้องโถง-รับแขก

                   แบบบ้านฟรีหลังนี้ออกแบบให้มีขนาดใหญ่หน่อยเพื่อเป็นที่รับแขกและมีพื้นที่ว่าง วางโต๊ะอาหารได้ด้วย พื้นที่ขนาด 3.5 x 3.7 เมตร วางโซฟา ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบวัสดุบิ้วอิน Built in จะเหมาะมาก เป็นสีใกล้เคียงกับบ้านที่คุณจะทาสีจะทำให้กลมกลืนดี

แบบบ้านฟรี


ห้องครัว

                   ถัดจากห้องโถงไปด้านในออกแบบบ้านฟรีให้เป็นห้องครัวเพื่อทำอาหารด้านในสุด ให้มีขนาดพื้นที่ ขนาดใหญ่พอสำควรกับพื้นที่บ้านขนาดนี้ มีขนาด 2.3 x 2.4 เมตร วางเตาไฟฟ้า หรือเตาแก็ซ วางโต๊ะทำกับข่าวบิ้วอิน Built in จะเหมาะมามีพื้นที่เดินออกไปด้านหลังเพื่อไปซักล้างได้สะดวก

แบบบ้านฟรี


ห้องน้ำ 

                   จัดวางห้องเดียวกับการออกแบบบ้านฟรีพื้นที่ประมาณ 1.6 x 2.8 เมตร ข้างในวางสุขภัณฑ์ วัสดุปานกลางเพื่อการใช้งาน


การซื้อบ้านของเข้าบ้านควรเลือกดีๆ เหมาะสมกับการเป็นอยู่มากกว่าให้คนอื่นเขาชม การอยู่บ้านที่ดีสบายสะดวกในการใช้งาน วางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับบ้านจะเป็นเรื่องดี หลายบทความในบล็อกนี้แนะนำเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอิน Built in เพื่อความสะดวกกับการใช้งานและเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สวยอีกด้วย แล้วมาติดตามแบบบ้านฟรีหลังใหม่ครั้งหน้านะครับ