แบบบ้านฟรี ขนาด 8 x 14 เมตร บ้านแบบชั้นเดียว


แบบบ้านฟรี

          แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เป็นการออกแบบบ้านฟรีสำหรับคนที่ไม่มีเงินหรือไม่อยากจ่ายเงินเพื่อซื้อแบบในราคาที่แพงจากบริษัทรับออกแบบบ้านบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านที่หลายคนเคยคิดที่อยากจะได้เนื่องจากมองว่าเป็นแบบบ้านที่พออยู่กันแบบครอบครัวเล็ก





ตัวบ้านมี 2 ห้องนอน

          ห้องนอนสำหรับแบบบ้านฟรีหลังนี้ มีอยู่ 2 ห้อง ขนาด 4 x 4 เมตร สำหรับห้องใหญ่ เป็นพื้นที่มาตรฐานสำหรับห้องนอนห้องใหญ่ของแต่ละบ้าน ภายในห้องก็เพียงพอสำหรับการวางที่นอนขนาด 6 ฟุต และพื้นที่ส่วนที่เหลือก็ยังสามารถวางโต๊ะเพื่อใช้ทำงาน เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน สีไม้โอ๊กก็น่าจะเหมาะดี
          ห้องนอนห้องขนาด 3 x 4 เมตร ออกแบบให้อยู่ติดห้องน้ำกลางบ้านตรงข้ามกับห้องนอนใหญ่ มีหน้าต่างสองด้านรับลมดี หน้าต่างด้านหน้าสามารถมองออกไปด้านนอกบ้านเพื่อชมวิวสวนหน้าบ้านได้อีกเหมือนกัน ห้องขนาดนี้ถือว่าใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว เพราะพื้นที่จัดวางโต๊ะทีวีโต๊ะทำงานได้อย่างเหลือๆ เช่นกันเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินก็เหมาะมากสำหรับห้องนี้

ห้องน้ำ

          ห้องน้ำออกแบบให้อยู่กึ่งกลางระหว่างห้องนอนทั้งสองห้อง พอเดินออกมาจากห้องจะเจอห้องน้ำเลยถือว่าสะดวกไปอีกแบบ ห้องน้ำมีขนาด 2 x 2 เมตร ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ที่มีราคาปานกลางไม่แพงจนเกินจำเป็น


ห้องรับแขก/ห้องโถง

          ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการพักผ่อนที่สะดวกสบาย พร้อมยังตั้งโต๊ะอาหารเพื่อรับประทานอาหารได้สะดวกอีกด้วย ห้องโถงออกแบบให้มีขนาด 5 x 4 เมตรรับกับตัวบ้าน เดินเข้ามาจากด้านนอกก็จะเจอห้องรับแขกใหญ่นี้ก่อนแล้วค่อยซอยตามห้องต่างๆ

ห้องครัว/ห้องซักล้าง

          จัดห้องครัวให้มีขนาดพอดีตัวบ้าน และมีประตูออกด้านนอกเพื่อไปยังห้องซักล้างได้สะดวกเช่นกัน ห้องครัวมีขนาด 3 x 4 เมตร ขยับเข้ามานิดนึ่งจะเจอโต๊ะทานข้าวที่อยู่ติดกับห้องโถงพอดี

การจัดเฟอร์นิเจอร์


          การจัดเฟอร์นิเจอร์สำหรับแบบบ้านฟรีหลังนี้แนะนำให้เป็นเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะเหมาะมาก เพราะการใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นการจัดวางพื้นที่ภายในบ้านให้พอเหมาะไม่ดูรกจนเกินไป และไม่ต้องขยับเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ อาจเกิดความเสียหายได้