แบบบ้านชั้นเดียว ทรงไทยประยุกต์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

ทางทีมงานได้เข้าไปเห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 140 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถถึงสองคันดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องสร้างโรงจอดรถแยกอีกรวมถึงมีระเบียงนั่งเล่นรับแขกตลอดแนวหน้าบ้านเหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบการนั่งชมบรรยากาศ นอกตัวบ้าน รวมถึงการออกแบบภายในที่เพิ่มลูกเล่นให้ภายในบ้านด้วยการเล่นระดับ ในส่วนห้องครัวและทานข้าวเพื่อแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว




ตัวบ้านและขนาดบ้าน

-          ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 17 เมตร ลึก 12 เมตร
-          พื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ใช้สอยประมาณ 140 ตร.ม
-          จำนวนห้อง : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ห้องครัว ทานข้าว มีระเบียงหน้าบ้าน  โรงจอดรถ 2 คัน
-          งบประมาณก่อสร้าง : เริ่มต้นประมาณ 1.3 ล้านบาท  ขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้างที่เลือกใช้และค่าแรงในแต่ละพื้นที่
-          ราคาแบบบ้าน : 3,500 บาท




การออกแบบตัวบ้าน

          นอกจากนั้นยังออกแบบหลังคาสองชั้นเพื่อช่วยระบายความร้อนใต้หลังคา และการยกพื้นสูงเพื่อป้องกันความชื้น ป้องกันน้ำท่วม และใช้ประโยชน์ในการทำห้องเก็บของอีกด้วย นับว่าเป็นแบบบ้านที่ครบด้วยประโยชน์ใช้สอย มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และคาดว่าจะใช้งบประมาณอยู่
ในระดับล้านต้นๆ

 ลักษณะการออกแบบ

          แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ได้ออกแบบเป็นบ้านขนาดกลาง ใช้งบประมาณก่อสร้างไม่มาก มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน เสริมลูกเล่นตัวบ้านให้ดูโดดเด่นด้วยพื้นต่างระดับในพื้นที่หลังบ้าน มีห้องน้ำในตัวห้องนอนถึง 2 ห้องและห้องน้ำรวม 1 ห้องรวมทั้งมีโรงจอดรถในตัวถึง 2 คันหมดปัญหากับการต้องสร้างโรงจอดรถแยกส่วนอีก รูปทรงโดดเด่นมีเอลักษณ์แบบไทยประยุกต์ และมีส่วนฟังก์ชั้นต่างๆอย่างครบถ้วนอาทิที่จอดรถ ห้องทานข้าว

 ส่วนห้องโถงลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านชั้นครึ่งเล่นระดับยกพื้น



- ห้องนอนมีห้องน้ำส่วนตัวทั้งสองห้องเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
- มีส่วนระเบียงหน้าบ้านเพื่อใช้พักผ่อนนอกตัวบ้าน
- ออกแบบหลังคาให้เป็นหลังคาทรงปั้นหยากึ่งจั่ว ซึ่งมีข้อในด้านการรับแรงประทะจากลบและฝน และสามารถระบายความร้อนใต้หลังคาได้ดี
- มีการแบบเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ป้องกันความชื้น ป้องกันปัญหาน้ำท่วมในระดับไม่สูงมาก และใช้เป็นห้องเก็บของได้อย่างมากมาย
- ท่านที่มีไม้เก่าอยู่แล้วสามารถดัดแปลงแบบให้มีวัสดุไม้เป็นส่วนประกอบร่วมเพื่อลดต้นทุนและสไตล์แบบบ้านของเราเหมาะกับการรวมเข้ากับไม้อย่างลงตัวอยู่แล้ว


เป็นไงบ้านครับ หลังจากได้ตัวการออกแบบบ้านสองชั้นที่เป็นทรงไทยประยุกต์ไปแล้วมาเจอแบบบ้านชั้นเดียวที่เป็นทรงไทยประยุกต์เหมือนกัน หลายท่านคงชอบกัน

ภาพประกอบ thaihomeplan.com