บ้านชั้นเดียวทรง 3 จั่ว พื้นที่ 12.70 x 11.00 เมตร

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ

ราคาประมาณ 500,000 บาท น่าจะอยู่ ถ้าจัดซื้อของจ้างช่างเองไม่ผ่านผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างแต่บ้านชั้นเดียวก็ราคาต่างจากบ้าน2ชั้นอยู่เยอะ ควรเลือกที่ถูกใจเป็นที่สุดนะครับ



แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านชั้นเดียว


ตัวบ้าน

            มาพูดถึงตัวบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะพอสวมควรนะครับ ตัวบ้านโดยรวมมีขนาด140.25 ตารางเมตรเลยทีเดียว แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้เหมาะมากับที่ดินประมาณ 14 x 14 เมตร เพราะจะเหลือพื้นที่ด้านนอกตัวบ้านไว้ทำสวนเล็กๆ วางม้านั่งไว้ชมวิวไม่ว่ากัน

บ้านมีห้องน้ำ 3 ห้อง

            ห้องใหญ่มีขนาด 3.5 x 3.5 เมตร วางเตียงขนาด 6 ฟุตห้อภายในหยังเหลือๆ วางโต๊ะทำงานได้อีกด้วย หรือจะไม่วางโต๊ะทำงานก็วางชั้นวงทีวีแบบบิวอิน สีไม้โอ๊คก็มองว่าเหมาะสมดี ห้องใหญ่มีหน้าต่างรับลมสองด้าน ที่สามารถมองออกไปชมวิวได้นอกได้

            ห้องขนาดกลาง 3 x 3.5 เมตร ห้องนี้ก็วางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้สบายเหมือนกัน ห้องอยู่ติดกับที่จอดรถ มีหน้าต่างมองเห็นตัวรถได้สบายเพื่อระวังภัย ภายในห้องก็มองว่ากว่าพอที่จะว่างโต๊ะเพื่อทำงานอ่านหนังสือได้อีกด้วย

            ห้องเล็ก 3 x 2.5  เหมะสำหรับลูกน้อยของคุณห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน ติดกับห้องครัว มีหน้าต่างมองออกไปด้านหลังจำนวน 1 ด้าน 2 บาน ในห้องยังสามารถเอาตู้เสื้อผ้าเก็บไว้ได้อีกต่างหาก วางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้เช่นเดียวกัน


แบบบ้านชั้นเดียว

ห้องรับแขก

            ห้องรับแขกเป็นห้องใหญ่ที่เดินเข้าประตูมาจะเจอห้องน้ำก่อน ขนาด 5 x 4 เมตร วางชุดโซฟาขนาดใหญ่ และชั้นวางบิวอินเพื่อวางทีวี 40-50 นิ้วได้สบาย

ห้องนั่งเล่น

            ถัดจากห้องรับแขกที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าตัวบ้านแล้วแบบบ้านชั้นเดียวที่นำเสนอยังจัดวางห้องนั่งเล่นที่มีขนาดพอเหมาะไว้ด้านขวามืออีกด้วย ฝังตรงข้ามยังเป็นประตูทางออกไปเฉลียงด้านหลังของตัวบ้านอีกด้านหนึ่ง

ห้องครัว

            ห้องครัวจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในสุดของตัวบ้านส่วนมากห้องครัวจะให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อที่จะใช้สอยทำอาหารได้สะดวก แบบบ้านนี้ก็เลยจัดให้มีพื้นที่ 2.5 x 3.5 เมตรเลยที่เดียวและมีด้านหลังห้องครัวที่เป็นห้องซักล้างขนาด 1x 1.5 เมตร ไว้วางเครื่องซักผ้าล้างจานเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านอีกด้วย

ห้องน้ำ

            ห้องน้ำได้ออกแบบห้องน้ำสำหรับบ้านชั้นเดียวไว้ 2 ห้องเพื่อต้องเข้าห้องน้ำพร้อมกัน แต่ไม่ได้แยกเป็นห้องน้ำหรือห้องอาบน้ำ ให้สามารถใช้งานได้ทั้งสองรูบแบบเพื่อความสะดวกแก่คนในบ้าน

ที่จอดรถ

            ที่จอดรถแบบบ้านชั้นเดียวส่วนมากจะทำที่จอดไว้แบบไม่ค่อยมีหลังคาแต่ชุดนี้ทำไว้เพื่อที่จอดมีหลังคาโดยเฉพาะ ขนาดพอเหมาะกับตัวรถ 4 x 4 เมตร เพื่อให้เหมาะสมกับความยาวของตัวรถ

พื้นที่โดยรอบตัวบ้านเหลือไว้ประมาณ 2 x 2 เมตร สำหรับพื้นที่ที่บอกไปตอนต้นคือ 14 x 14 เมตร เหมาะมากจัดสวน ปลูกตันไม้ ด้านหลังทำที่ตากผ้า ด้านหน้าทำประตูรั่วสวยๆเพื่อป้องกันจากภัยอันตรายได้สบายๆอีกต่างหาก