แบบบ้านชั้นเดียว สวยมากขนาด 16 x 12 เมตร



 ที่ดินใช้สำหรับการสร้าง

          บ้านขนาดนี้ต้องใช้ที่ดินสักเท่าไร หลายคนคงมีคำถาม แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ออกแบบมาให้ใช้พื้นที่ไม่มากเท่าไร ประมาณ 20 x 16 เมตร(เยอะเหมือนกันหนา) หลังจากที่สร้างเสร็จยังมีพื้นที่ส่วนรอบๆ จัดวางหญ้าเพื่อเป็นพื้นที่สีเขียวได้

แบบบ้านชั้นเดียว

ตัวบ้าน

          ประตูทางเข้าเป็นกระจกบานสไลด์เพื่อสะดวกในการเข้าออก แบบบ้านชั้นเดียวออกแบบทางเข้าจากด้านหน้าเข้าไปเป็นห้องโถง ขนาดใหญ่พอสำควรเพื่อให้เป็นที่รับแขกไปใครมาและเป็นที่พักผ่อนสำหรับขอบครัวได้สะดวกสบายกันอีกด้วย ถัดจากห้องโถงเป็นห้องทานข้าวขนาดพอเหมาะ 4 x 4 เมตรเลยทีเดียว

ห้องครัว

          ห้องครัวอยู่ติดกับโต๊ะกินข้าวถัดจากห้องโถงมาด้านซ้ายมือ ออกแบบห้องครัวให้มีขนาดให้พอสมควรเพื่อสะดวกในการทำกับข้าวอุปกรณ์ภายในห้องครัวก็เป็นแบบบิ้วอินเวลาทำกับข้าวจะได้ไม่ต้องขยับตนชนโต๊ะหรือชั้นวาง




ห้องนอน 3 ห้อง

          ห้องนอนใหญ่

ออกแบบให้มีขนาดใหญ่เหมือนแบบบ้านชั้นเดียวหลังอื่นๆ ขนาด 5 x 4 เมตร วางเตียงนอนมาตรฐาน 6 ฟุต มีชั้นวางทีวีหรือชั้นวางของภายในห้อง วางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้สบาย

          ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง

                   ออกแบบให้มีขนาดเท่ากันทั้งสองห้อง ซึ่งออกแบบให้มีขนาด 3.5 x  4 เมตร วางที่นอน 6 ฟุตได้เหมือนกัน วางโต๊ะทีวี ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้าได้สบาย

ห้องน้ำ 2 ห้อง

          ห้องน้ำมีขนาดเท่ากันทั้งสองห้อง อุปกรณ์ภายในควรเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน เมื่อเข้าไปแล้วให้รู้สึกสบาย หรือใครต้องการให้เป็นแบบแยกห้องส้วมห้องอาบในออกจากกันก็ได้

พื้นที่ภายนอกตัวอาคาร

          เหมือนทั่วไป แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ออกแบบให้มีที่จอดรถขนาด 2 คัน มีเฉลียงหน้าบ้านขนาดใหญ่เพื่อเป็นที่นั่งเล่น มีพื้นที่สีเขียวหน้าบ้านและรอบตัวอาคาร