แบบบ้านชั้นเดียว ทรงรูปแปดเหลี่ยม ขนาด 13 x 16 เมตร



วันนี้เราเอาภาพของแบบบ้านชั้นเดียวสวยสไตล์ร่วมสมัยขนาดกะทัดรัด ที่โดดเด่นด้วยมุขของห้องนั่งเล่นรูปทรงแปดเหลี่ยม ทำให้บ้านหลังนี้แลดูแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ ภายในบ้านที่โล่งสบายเพียงพอ ได้สัดส่วนที่ลงตัว




ภายในตัวบ้าน

          เดินเข้ามาจากเฉลียง ผ่านประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่ห้องโถงรับแขกวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ได้เพราะพื้นที่ตรงนี้ออกแบบให้มีขนาด 3.5 x 3 เมตร พอเหมาะในการรับแขก
          เดินตรงมาด้านขวามือเป็นห้องแปดเหลี่ยมหน้าบ้าน เป็นกระจำทั้งรอบตัวอาคารเพื่อมุมมองด้านนอกได้สะดวกวางชุดโซฟาบิ้วอินทรงโค้งเพื่อความสวยงานได้อีก

ห้องครัว

          ห้องครัวของแบบบ้านชั้นเดียวเกือบทุกแบบจะจัดห้องไว้ด้านในสุด ก่อนเข้าห้องครัวด้านหน้าจัดวางโต๊ะทานเข้าที่มีที่นั่งทาน 6 ที่นั่งไว้สำหรับครอบครัวใหญ่ เข้าไปในห้องครัว วางชั้นวางของแบบบิ้วอินและชุดทำครัวแบบปูนก่อปูกระเบื้องสวยงานเลยที่เดียว

ห้องนอน

          ห้องนอน 3 ห้อง เป็นห้องใหญ่ 2 ขนาด 4 x 4 เมตร ภายในห้องจัดชุดที่นอนไว้ ขนาด 6 ฟุต มีโต๊ะวางทีวีปกติสำหรับแบบบ้านชั้นเดียวที่มีขนาดห้องนอนใหญ่ขนาดนี้ และมีการจัดตู้เสื้อผ้าวางไว้ภายในห้อง
          ห้องนอนขนาดเล็กด้านหน้าตัวบ้านออกแบบให้มีขนาดพอเหมาะกับตัวบ้าน ขนาด 3 x 3.5เมตร มีมุมมองออกมาหน้าบ้าน

รอบตัวบ้าน

          พื้นที่ของแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้เฉพาะตัวบ้าน 10.5 x 9 เมตร และมีพื้นที่รอบตัวบ้านเหลือเพื่อเอาไว้เป็นพื้นที่สีเขียวอีก มีที่จอดรถออกแบบไว้ จำนวน 1 คัน