แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิลสวยมากๆ

บ้านสวยกลางทุ่ง

ทางทีมงานแบบบ้านฟรีวันนี้ได้จะพาคุณไปพบกับแบบบ้านที่เป็นสไตล์ชนบทแบบสวยๆ(ไม่น่าบดเท่าไรน่า)ใครๆก็คงอยากมีบ้านพักไว้หลบร้อนในชนบท มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว เหมือนกับบ้านกับที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ค่ะ แบบบ้านหลังที่ว่านี้เป็นบ้านในชนบท ตั้งอยู่ที่ประเทศสวีเดน บรรยากาศรอบๆบ้านรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ สนามหญ้าสวนสีเขียวอันเงียบสงบ และยังไม่ไกลจากทะเลนับว่าเป็นเสน่ห์ของเมืองนี้


ความเป็นมา

จากประวัติเดิมที่บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1979 ตามแบบบ้านชั้นเดียวในชนบททั่วไปบนพื้นที่ 150 ตารางเมตร แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่เมื่อเร็วๆนี้ เพื่อขยายที่พักอาศัยและต่อเติมระเบียงเรือนกระจกยาวออกมา สำหรับนั่งเล่นชิลล์ๆ มองบรรยากาศดีๆรอบบ้าน รวมไปถึงสวนก็ได้ปรับภูมิทัศน์ใหม่ ร่มรื่นสวยงามด้วยดอกไม้นานาชนิด เติมบ่อน้ำเพิ่มบรรยากาศเย็นสบาย ล้อมรั้วใหม่ด้วยไม้สีขาวเตี้ยๆ ชวนอยู่จริงๆ




ภายในตัวบ้าน

มองการตกแต่งภายในของแบบบ้านชั้นเดียว เจ้าของบ้านยังคงความดั้งเดิมเอาไว้ เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งเลยเป็นงานเก่าโบราณ ห้องนั่งเล่นปูพื้นลามิเนต ผนัง ฝ่า เพดานสีขาว มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสง เตาผิงเพิ่มความอบอุ่นในวันอากาศหนาวโถงทางเข้าบ้านจะผ่านบันไดขึ้นไปชั้นสอง ถัดมาจะเจอกับมุมทานอาหารและห้องนั่งเล่นห้องนั่งเล่นชั้นบนมีพื้นที่กว้างขวางสกายไลท์รับแสงอย่างเต็มที่ มีประตูเปิดไปยังระเบียงนั่งเล่นด้านนอกห้องครัวและห้องทานอาหารอยู่บริเวณเดียวกัน เป็นส่วนที่ต่อเนื่องไปยังเรือนกระจก ห้องครัวตกแต่งให้มีความเป็นคันทรี่นิดๆ เลือกใช้โทนสีอบอุ่นสบาย อย่างสีเขียวอ่อนและสีขาวมาผสมผสานกับวัสดุไม้ ดูแล้วพอดีที่สุด




ห้องครัวสวยๆ


          ห้องครัวมีเคาน์เตอร์ครัวสีครีมท็อปไม้ ผนังปูด้วยกระเบื้องสีขาว ตู้ครัวด้านบนสำหรับเก็บของ โต๊ะทานอาหารอยู่ข้างหน้าต่าง สบายตาไปกับธรรมชาติในสวนเรือนกระจกน่านั่ง จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้เสริมเบาะแสนผ่อนคลาย ไว้จิบน้ำชายามบ่ายในวันพักผ่อนสวนสวย มีศาลาเล็กๆน่านั่ง พร้อมด้วยบ่อน้ำสร้างบรรยากาศเย็นสบาย








ภาพประกอบ : forfur.com