แต่งห้องสวยสไตล์ยุคโรป


ห้องนอนนั้นถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราสามารถหลีกหนีความวุ่นวายต่างๆและเป็นตัวเองได้มากถึงมากที่สุดวันนี้ แบบบ้านชั้นเดียวเลยขออาสาชวนเพื่อนๆมาดู 10 ไอเดียสนุกแต่งแต้มความสดใสสำหรับการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุดของตัวคุณกล้าที่จะแตกต่างด้วยเตียงนอนสไตล์วิคตอเรียแสนหวาน ประดับตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ ปูพื้นไม้ธรรมชาติสีเข้ม และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่สร้างความแปลกใจ คือโซฟาสีชมพูปลายเตียงที่ให้ความรู้สึกขี้เล่น สนุกสนาน


ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนที่มีฉากหลังเป็นผนังสีขาวสะอาดตา แขวนกรอบรูปโทนสีฟ้า ผสมเครื่องนอนสีน้ำทะเลและสีเหลืองสด และผ้าคลุมเตียงลายดอกช่วยสร้างความรู้สึกร่าเริงไปทั่วห้อง
ห้องนอนไร้ซึ่งขอบเขตที่มีหน้าต่างขนาดใหญ่ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างธรรมชาติจากภายนอกและภายในเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน เพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยการปูพื้นไม้ธรรมชาติ พร้อมกับชุดเครื่องนอนสีเขียวมะน้าว มะนาว ที่สร้างความสดชื่นให้แก่ห้อง




สร้างสรรค์ไอเดียอันชาญฉลาดด้วยการเลือกคู่สีระหว่างสีขาวกับสีม่วงลาเวนเดอร์ เพิ่มเติมกรอบให้กับหัวเตียงด้วยม่วงเพื่อสร้างความโดดเด่นและดึงดูดสายตา เพิ่มบริเวณพื้นที่โล่งตรงผนังด้วยงานศิลปะ และเลือกใช้ของตกแต่งห้องด้วยสีเหลือง สีชมพูและสีน้ำตาล นับเป็นการรวมตัวของสีสวยที่ดูแล้วเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ





ห้องนอนที่เสมือนอยู่ท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่นด้วยชุดเครื่องนอนสีเหลืองลายดอกไม้ จัดพื้นที่ข้างหน้าต่างด้วยโต๊ะเขียนหนังสือโบราณสีเขียวสะดุดตา และเพิ่มบรรยากาศแสนนุ่มนวลด้วยผ้าม่านสีขาวโปร่งเบา





แบบบ้านชั้นเดียวพาแต่งห้องนอน

แต่งห้องนอนให้กับแบบบ้านชั้นเดียวที่สัมผัสได้ถึงความซับซ้อนของผู้หญิง ด้วยการทาสีผนังห้องด้วยสีฟ้าที่บ่งบอกความสดใสของหญิงสาว แทรกความลึกลับด้วยหัวเตียงสีดำกริบ เพิ่มความน่าค้นหาด้วยโคมระย้าสีดำมันวาวและของตกแต่งบ้านเฉดดำ ได้แก่กระจกกรอบสีดำ แจกันดอกไม้และโคมไฟตั้งโต๊ะ แอบแฝงความหวานซ่อนเปรี้ยวด้วยหมอนอิงสีแดงและที่นั่งปลายเตียงสีชมพูสดสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนเสมือนหนึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา โดยการทาสีผนังด้วยสีเหลืองอ่อน สัมผัสความเป็นธรรมชาติด้วยหมอนสีเขียวลายดอกไม้ใบหญ้า ที่ตัดกับเตียงนอนแสนนุ่มสีขาวนวลตา และตกแต่งห้องด้วยงานไม้และหวายที่สร้างความอบอุ่นได้ไม่น้อย





ชุดเครื่องนอน


จับคู่พื้นไม้สีเข้มกับผนังสีม่วงอ่อนที่สร้างความสบายให้แก่ห้องนอน เพิ่มเติมอารมณ์แบบคอทเทจด้วยพรมถัก และความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาด้วยชุดเครื่องนอนสีเขียวของแอปเปิ้ลและสีชมพูอ่อนห้องนอนเรียบๆ สบายๆในโทนสีฟ้าพาสเทล เพิ่มความน่าสนใจด้วยผ้าปูที่นอนลายสก๊อตและผ้าม่านลายดอกไม้ ซึ่งช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับห้องนอนได้อย่างสมบูรณ์แบบห้องนอนแสนทันสมัยที่เน้นการตกแต่งไม่ว่าจะเป็นผนัง ผ้าม่านและชุดเครื่องนอนบนเตียงด้วยการใช้สีเลียบแบบสีของพรมที่ปูพื้นห้อง ช่วยสร้างอารมณ์สนุกสนานและผ่อนคลายได้ไม่น้อย เพิ่มความโดดเด่นให้ห้องด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะที่วางไว้บนตู้หัวเตียง



ภาพประกอบโดย : forfur.com