ทำไมเราต้องมีบ้าน

ทำไมต้องออกแบบบ้าน

           
แบบบ้านฟรีฟรี
 ปัจจัยที่ทำให้หลายคนอยากได้บ้านเป็นของตัวเองคืออยากเป็นครอบครัวที่อบอุ่น อยากอยู่ร่วมกัน พ่อ แม่ ลูก การมีบ้านเป็นสิ่งดี เพราะเราจะได้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ไม่ต้องไปเช่าคนอื่น เพราะการเช่าคนอื่นนั้นผลสุดท้ายที่เราเช่าไปไม่ได้บ้านเป็นของตัวเอง แบบบ้านอาศัยก็จำเป็น เพราะบ้านนั้นจะใหญ่หรือเพราะขึ้นอยู่
กับจำนวนครอบครัวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน แบบบ้านสองชั้น จำเป็นกับครอบครัวที่มีจำนวน 4 -6 คนขึ้นไป และแบบบ้านชั้นเดี่ยวเหมาะสมกับครอบครัวที่อยู่ กัน 2 -4 คน การออกแบบบ้านดีก็มีคุณค่าต่อชีวิตเพราะเราก็จะอยู่บ้านหลังนั้นตลอดจะชั่วชีวิต ดังนั้นต้องออกแบบบ้านให้เหมาะสม ลมผ่านดีมองดูไม่ทึบจนเกินไป และมีการจัดว่างของภายในบ้านเหมาะแก่การมอง และมีทางเดินกว้างพอที่จะเดินผ่านกันได้อย่างสะดวก

ห้องของคนในครอบครัว

            ห้องของคนในครอบครับนั้นจำเป็นมาก ห้องใหญ่สำหรับคู่รัก ห้องเล็กสำหรับคนที่เรารัก(ลูก)นั้นควรออกแบบบ้านให้มีมุมของห้องที่โล่งโป่งสบาย สามารถมองเห็นภายนอกได้จะเหมาะสมที่สุด ห้องใหญ่ที่เหมาะสมควรมีขนาด 4x6 เมตร เพราะจะทำให้มีพื้นที่ในตัวห้องในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้นอย่างการว่างโต๊ะทำงาน หรือตู้เสื้อผ้าภายในห้องและห้องใหญ่ควรมีห้องน้ำในตัวเพื่อความสะดวกสบายอีกด้วยจะดีมาก
            ห้องนอนเล็กของคนที่คุณรัก (ลูก) ควรมีขนาดพอเหมาะกับการอยู่อย่างสบายไม่อึดอัด แบบห้องควรอยู่ที่ 3x4 เมตร ถึง 4x4 เมตรจะเหมาะสมมาก และมีเตียงที่นอนได้สบายตัวไม่อืดอัดหรือทำให้ปวดหลังในอนาคตและมีหน้าต่างระบายอากาศ มีแอร์ขนาด 9,000 Btu – 12,000 Btu จะเหมาะสมมาก คนที่คุณรัก(ลูก)จะได้ไม่ร้อนจนเกินไป

สรุปคือ


การออกแบบบ้านที่เหมาะกับครอบครับถ้ามีเงินพอสมควรควรออกแบบบ้านให้อยู่อย่างสบาย ไม่อึดอัดให้คนในครอบครัวมีความสุขสบาย เพราะบ้านเราต้องอยู่จนชั่วชีวิต แบบบ้านที่ดีจะเป็นสิ่งดีกับเราแน่นนอน