บ้านชั้นเดียวทรงสวยเหมาะแก่การอยู่อาศัย

แบบบ้านเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

            แบบบ้านเดี่ยวหลังนี้ดูจากตัวแบบแล้วสวยมาก เหมาะแก่การอยู่อาศัย ที่มีครอบครัว 3-5 คน มีห้องครัวแยกออกจากตัวบ้าน ห้องนอนมีทั้งหมด 3 ห้องนอน มีห้องนอนขนาดใหญ่ 1 ห้องนอนและห้องนอนเล็ก 2 ห้องนอน พื้นที่ของตัวบ้านมีขนาด 55.5 ตารางวา กว้าง x ยาว 15.5 x 14.0 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน ทั้งหมด 93.25 ตารางเมตร

รูปทรงของตัวบ้าน

แบบบ้านและพื้นที่ใช้สอย

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่มีขนาด 3 x4 เมตร มีพื้นที่วางของเครื่องใช้ได้อีกหลายแบบ รวมทั้งการจัดวางเตียงให้มีพื้นที่พอเหลือไว้วางโต๊ะทำงานหรือว่า ชั้นทีวีได้อีด้วย ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวซึ้งมีขนาด 2.5 x 3.0 ม ห้องนอนมีหน้าต่างเพี่อรับลม 2ด้าน ดูแล้วโล่งโปร่งสบาย
ห้องนอน เล็ก

            ห้องที่ 1

                        จัดห้องให้อยู่ใกล้ห้องใหญ่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย  เท่ากับห้องนอนใหญ่เช่นกัน หรือใครต้องการให้พื้นที่เล็กลงก็ไม่ว่ากัน แต่ตามแบบบ้านให้เสนอนี้ ห้องนอนเล็กห้องที่ 1 มีขนาด 3 x 4 เมตร มีหน้าต่าง 2 ด้าน เพี่อรับลมเข้าออกจะได้ไม่รู้ซึกอึดอัดเวลาอยู่ในห้อง

            ห้องที่ 2

                        จัดวางห้องไว้มุมด้านหน้าทางเข้าบ้าน เป็นห้องเล็ก ขนาด 3 x 3 ม. มีหน้าต่าง 2 ด้านเช่นกัน สามารถมองออกไปข้างนอกได้อย่างสบายตา
ตัวบ้าน
            ห้องรับแขก จัดวางพื้นที่ไว้ ขนาด 3 x 3 ม. ให้จัดวางโซฟาได้ 1 ชุดและมีชั้นวางทีวีมุมพนังด้านข้างห้องเล็กห้องที่ 2

ห้องอาหาร

            ห้องอาคารจะขยับเข้าไปข้างในถัดไปจากห้องรับแขกการออกแบบบ้านอย่างนี้ถือว่าถูกหลัง เพราะมีพื้นที่ใช้สอยได้เยอะ เพราะครอบครัวเวลากินข้าวก็จะได้กินพร้อมกันและสามารถพูดคุยเรื่องต่างๆให้กันและกันฟังได้

ห้องครัว

            ทางเข้าจัดวางไว้ระหว่างห้องรับแขกกับห้องห้องอาหารตรงกลาง ทำประตูใหญ่เพื่อที่สามารถยกอาหารออกมาแบบไม่ติดประตูได้ ห้องครัวมีขนาด 4 x 3 เมตร ทำหน้าต่างระบายอากาศออก 2 ด้าน และมีประตูออกไปยังห้องซั กล้างขนาด 1.5 x 2.0 เมตรได้
บ้านสร้างเสร็จ

ห้องน้ำ

            ห้องน้ำมีทั้งหมด 2 ห้อง มีขนาด 1.5 x 3 เมตร และอีกห้องมีขนาด 2.5 x 3 เมตร ห้องขนาด 1.5 x 3 เมตรใช้ร่วมกันภายในบ้านและแขกผู้มาเยือน ส่วนห้องขนาด 2.5 x 3  เมตร ออกแบบให้เข้ากับห้องนอนห้องใหญ่สามารถเข้าได้จากห้องนอนห้องใหญ่เท่านั้น

เฉลียงหน้าบ้าน


            เฉลียงหน้าบ้าน ขนาด 1.5 x 4.5 เมตร ด้านหน้าทางเข้าเพื่อที่จะสะดวกในการเดินเข้าเดินออกด้านหน้าของตัวบ้าน และยังมีพื้นที่ในการวางชั้นรองเท้าได้อย่างสะดวกก่อนเข้าบ้านอีกด้วย