บ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านชั้นเดียว

          วันนี้เอาแบบบ้านชั้นเดียวไม่ใหญ่มาก ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องนอน ห้องโถงขนาดพอดี ห้องครัวขนาดกว้างใช้ได้ที่เดี่ยว มีพื้นที่ใช้สอยเยอะพอสำควร จะเน้นไปทางด้านพื้นที่นอกตัวบ้านมากกว่า เพราะทำสระน้ำและสนามหญ้าให้ดูกว้างกว่าตัวบ้าน

บ้านชั้นเดียว



ขนาดห้องนอน

          ขนาดห้องนอนสองห้องไม่เท่ากัน แต่สร้างติดกันมีขนาด 3.8 x 3.0 เมตร และขนาด 3.4 x 4.4 เมตร แต่ว่าห้องนอนสำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ก็ถือว่ามีขนาดใหญ่พอสำควร เพราะจากรูปก็จัดวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุต แล้วยังมีพื้นที่เหลือๆ ใช้นาการจัดวางโต๊ะ ตู้ หรือแม้กระทั้ง จัดวางโต๊ะทำงานได้เลย

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว


ห้องน้ำ

          ทำด้วยหินอ่อนจากการดูบ้านชั้นเดียวหลายหลังบ้านหลังนี้ใช้หินอ่อนในการทำห้องน้ำ ถือว่าดีเพราะหินอ่อนทำให้ดูสบายตา ถึงแม้ตัวหินอ่อนจะแข็งแต่ก็ดูดีกว่าใช้ปูนปูกระเบื้องแบบธรรมดาเสียอีก ขนาดห้องน้ำดูกว่า ขนาด 2 x  2 เมตร ทำอ่างจากุซี นอนสบายเวลาอาบน้ำ

บ้านชั้นเดียว


ห้องครัว

          เป็นเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ปกติของบ้านชั้นเดียวแบบนี้ เพราะจัดวางตู้ได้สะดวกสบาย ให้พื้นที่ได้กว้างขึ้นเมือจัดวางตู้เก็บของไว้ผนังด้านบน และวางตู้เย็นและอุปกรณ์ทำครัวในมุมเดียวกัน มีพื้นที่วางสำหรับจัดวางโต๊ะกินข้าวขนาดกลาง 6 เก้าอี้อีกด้วย

บ้าน่ชั้นเดียว


ห้องโถง

          เข้ามาจากประตูจะเห็นห้องโถงที่มีขนาดใหญ่มาก มีชุดโซฟาเพื่อเอาไว้พักผ่อน มีโต๊ะวางทีวีวางมุมได้ไหนมองออกไปเห็นสนามหญ้าหน้าบ้าน และทำเตาพิง(บ้านเราคงไม่ทำละมั่ง) เอาไว้จุดไฟหน้าหนาวอีกด้วย
บ้านชั้นเดียว


แบบบ้านชั้นเดียว
เรียบเรียงบทความ : ดาวนี่ บิ้วอิน
ภาพประกอบ home.wq45.com