บ้านชั้นเดียว ทรงเก่าแต่งภายในหรู

บ้านทรงเก่า

          บ้านน้อยหลังนี้ตั้งอยู่กลางป่าเอาเป็นว่ากลางสวนทามกลางธรรมชาติมากกว่า เป็นบ้านชั้นเดียว ดูภายนอกบอกได้เลยว่าเห็นแล้วเหมือนบ้านทรุดโทรม ผุผังเนื่องจากการเวลาแต่หาเป็นเช่นนั้นไม เป็นการตกแต่ตัวบ้านใหม่มีสไตล์ที่เก่ากับธรรมชาติเพื่อให้ดูกลมกลืนมากกว่า


บ้านชั้นเดียว



บ้านชั้นเดียว

ภายในตัวบ้าน

          จากภายนอกที่เราเห็นไปเป็นแบบเก่าเก่าหน่อย เปิดประตูเข้ามาถึงกับร้องเลยที่เดียว เพราะข้างในเป็นผนังไม้ขัดมันอย่างสวยงามมาก มีอุปกรณ์แต่งบ้านที่เข้ากับตัวบ้านได้ดี กลมกลืนไปทุกกระเบียดนิ้ว เตียงนอนขนาด 5 ฟุตนอนได้สองคนถือว่าเป็นการจัดบ้านได้ดีทีเดียว

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว

ตกแต่งภายใน

          จากที่เห็นบ้านชั้นเดียวหลังนี้แล้วบอกได้เลยว่าข้างในน่าจะแคบ แต่พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นละครับ กว้างมากแยกเป็นห้องนอนห้องครัวห้องน้ำและห้องโถงออกจากกันได้ ส่วนห้องนอนขนาดวางเตียงขนาดใหญ่พื้นที่ก็หยังเหลือๆ จัดวางโต๊ะวางของต่างๆได้สบาย

ภายในห้องต่างๆ

          ออกแบบให้มีห้องใช้สอยที่พอดีกลับตัวบ้านมากว่า ที่จะจักวางเป็นห้องเดียว ห้องโถงจัดวางให้มีขนาดพอดีเพื่อรองรับแขกผู้มาเยือนได้นั่งเล่นสบายๆ ห้องนอนก็เป็นห้องขนาด 2 x 2.5 เมตร วางเตียงนอนวางโต๊ะวางของ ห้องครัวออกแบบให้มีพื้นที่ทำอาหารและนั่งทานข้าวในมุมที่มองออกไปด้านนอกเพื่อชมธรรมชาติและเพลิดเพลินในการทานอาหารเช้าอีกด้วย

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียว


          ถัดมาเป็นห้องน้ำวางให้สุขภัณฑ์ให้พอดีกับตัวห้องน้ำและเหลือพื้นที่เล็กน้อยในการอาบน้ำ ถัดมาเป็นห้องนั่งเล่นที่ติดกับห้องนอนมีโต๊ะนั่งมองมุมสวยภายในสวนยามว่างอีกด้วย 


เรียบเรียงบทความโดย เจษฎา
ภาพประกอบ forfur.com