บ้านชั้นเดียว สไตล์บ้านสวน

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็ก

            ในความเป็นจริงผมอยากรีวิวเป็นบ้านสวนอยู่กลางธรรมชาติ แต่ดูแบบบ้านแล้วเหมาะกับเป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับคู่รักมากกว่าเพราะภายในห้องตกแต่สวยสไตล์ยุโรปมากกว่าที่จะกลับจากไร่จากนาแล้วเข้ามานอน หรือจำมองเป็นแบบรีสอร์ทก็เป็นได้ผมว่าเหมาะดี เพราะถ้าปลูกอยู่ทามกลางธรรมชาติจะดูสบายมาก

บ้านชั้นเดียว


รอบตัวบ้าน

            ออกแบบให้อยู่กลางธรรมชาติโดยแท้ ด้านนอกเป็นสวนหรือเปล่าที่มองว่าร่มเรื้อน สบายตามีโต๊ะทานกาแฟด้านหน้าบ้านก่อนเข้าบ้านอีกหรือจะนั่งทานข้าวเช้าแบบเย็นๆก็ยังทำได้ แล้วทำทางเดินรอบสวนเดินดู เดินถ่ายรูป มองว่าสบายใจดีอีกต่างหาก

บ้านชั้นเดียว

 
บ้านชั้นเดียว

ภายในตัวบ้าน

            เดินเปิดประตูเข้ามาจะเป็นที่นอนเลย หลายคนบอกนี้เป็นบ้านสวนผมว่าไม่น่าจะใช่ เป็นรีสอร์ท มากกว่าใช่ไหมครับบ้านชั้นเดียวสไตล์นี้ในเมืองร้อนๆ อย่างเมืองไทยก็จะมีที่ภาคเหนือที่มีลมหนาวเย็นอยู่บ้างหรือทางอีสานที่มีการลมเย็นๆจากต่างประเทศ(ลาว,พม่า,) ภายในห้องก็จะเจอเตียงนอน มองด้านซ้ายมือก็เป็นห้องน้ำและทางขวามือก็เป็นที่ต้มน้ำหรือล้างจานเวลาทานข้าวเสร็จ

บ้านชั้นเดียว
บ้านชั้นเดียว
บ้านชั้นเดียว

 ภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ออกแบบให้มีห้องขนาด 35.5 ตร.ม. ไม่ใหญ่มากวางเตียงนอนขนาด 5 – 6 ฟุต ก็เต็มพื้นที่แล้ว จัดวางตู้เสื้อผ้าเข้าไปอีกนิดหน่อยก็พอดีกับตัวห้อง ภายในห้องตกแต่งด้วยไม้ ภายนอกมองดูเหมือนตกแต่งด้วยหินอ่อน ภายในประดับด้วยรูปภาพต่างๆ มีชั้นวางของอีกนิดหน่อย ด้านนอกติดโคมไฟส่องสว่างขนาดเล็กแต่ให้แสงสว่างเวลากลางคืนมองดูสวย

เรียบเรียงบทความโดย เจษฎา
ภาพประกอบ forfur.com